Thursday, December 5, 2019

Mẹ mang thai 3 tháng đầu bị đau bụng có sao không?



Mang thai 3 tháng đầu bị đau bụng không phải điều hiếm gặp nhưng nó vẫn luôn là mối lo của tất cả các mẹ bầu. Các mẹ đều sợ sẽ xảy ra tình trạng xấu như động thai hoặc sảy thai. Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đau bụng của mẹ đều nguy hiểm vì thế nên mẹ hãy thật bình tĩnh nhé.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Mẹ mang thai 3 tháng đầu bị đau bụng có sao không?Thực tế thì đa số trường hợp mang thai 3 tháng đầu bị đau bụng không gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Cụ thể như sau:
Mang thai 3 tháng đầu bị đau bụng bên dưới

Mang thai 3 tháng đầu đau bụng dưới báo hiệu thai làm tổ trong tử cung

Có 3 nguyên nhân khiến mẹ cảm thấy đau bụng vùng bên dưới trong khoảng thời gian tam cá nguyệt đầu tiên đó là:

Sự làm tổ của bào thai: Khi thụ tinh thành công, phôi thai sẽ di chuyển vào tử cung của mẹ để làm tổ. Lúc này, phôi thai sẽ bám rễ vào tử cung để cố định vị trí tạo ra mối liên kết để phát triển, do đó nó sẽ khiến mẹ cảm thấy bị đau. Thời gian tiếp theo của thai kỳ, hiện tượng này sẽ giảm dần rồi biến mất nên mẹ không cần quá lo lắng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Sự căng giãn của cơ và dây chằng: Khi bào thai đã bám và liên kết với tử cung của mẹ để nhận dưỡng chất ngày một lớn thêm thì tử cung của mẹ cũng to theo. Điều này làm các cơ, dây chằng xung quanh giãn ra, gây cảm giác hơi đau và căng tức bụng dưới.
Sự tăng lên của progesterone ở dạ dày, thực quản, ruột gây ra tình trạng ốm nghén, sợ ăn ở mẹ. Khi mẹ nôn ói nhiều thì cơ vùng bụng co thắt liên tục khiến mẹ bị đau.

No comments:

Post a Comment