Sunday, February 16, 2020

Một số dấu hiệu mang thai đáng tin cậy khác

 Đầu vú và núm vú sưng, thâm

1-2 tuần sau khi quá trình thụ tinh thành công, cơ thể người phụ nữ bắt đầu diễn ra sự thay đổi nội tiết mạnh mẽ. Các tuyến sữa ở bầu ngực phát triển nhanh, vì cơ thể đang tự điều chỉnh và chuẩn bị cho quá trình sản xuất sữa mẹ. Chị em dễ dàng nhận thấy vòng 1 lớn hơn bình thường, nổi rõ các mạch máu, đôi khi đau tức; quầng vú cũng thâm sậm màu.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Lúc này bạn nên chọn cho mình những chiếc áo ngực chuyên dụng, vừa vặn kích thước để ngực không bị cọ sát lại nâng đỡ bầu ngực tránh chảy xệ.

* Ra máu báo

Đây là một dấu hiệu mang thai sớm đáng tin cậy. Hiện tượng ra máu báo có thể xuất hiện sau 5-10 ngày khi trứng và tinh trùng thụ tinh thành công, phôi thai đã làm tổ chắc chắn trong buồng tử cung và sẵn sàng cho quá trình phát triển trong bụng mẹ.

Việc ra máu báo chỉ là một vết máu hồng hoặc hơi đỏ nên bạn không cần quá lo lắng.


* Chậm kinh hay mất kinh

Khi trứng được thụ thai thành công, phôi thai xuất hiện thì các niêm mạc tại cổ tử cung sẽ không bong tróc, dày lên nữa gây ra hiện tượng mất kinh nguyệt. Nếu đã đến ngày kinh nguyệt đáng lẽ phải xuất hiện nhưng bạn vẫn chưa tăm hơi cô bạn thân đâu thì có lẽ nên đi mua que thử thai để có kết quả thử thai chính xác nhất.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

* Que thử thai lên 2 vạch

Các loại que thử thai sẽ xét nghiệm nước tiểu, nếu trong nước tiểu có tồn tại hormone HCG - một loại hormone chỉ có ở người mang thai thì que thử sẽ xuất hiện 2 vạch màu đỏ. Đây có lẽ là hình thức thử thai chính xác và khoa học nhất nếu bạn đang nghi ngờ về việc mình mang thai. Như vậy bạn đã chính thức trở thành một bà mẹ và 9 tháng nữa thôi bạn sẽ ôm ấp một thiên thần nhỏ trong vòng tay mình.

No comments:

Post a Comment