Friday, May 15, 2020

Có thể chữa được khi bị nhiễm HPV và các bệnh do HPV gây nên không?

Khoảng 79 triệu người Mỹ hiện đang nhiễm HPV. Có khoảng 14 triệu người bị nhiễm mới mỗi năm. Virut HPV phổ biến đến mức phần lớn các đối tượng nam hoặc nữ đã có quan hệ tình dục thì bị nhiễm ít nhất 1 type virut HPV ở một vài thời điểm nào đó trong đời.

Các vấn đề sức khỏe do xét nghiệm HPV ở đâu gây ra bao gồm bệnh mụn cóc sinh dục và ung thư cổ tử cung. Có khoảng 360 000 người Mỹ có biểu hiện mục cóc ở cơ quan sinh dục mỗi năm.; hơn 11 000 phụ nữ bị ung thư cổ tử cung mỗi năm.

Có một số loại ung thư khác gây ra do HPV cũng gặp trên bệnh nhân sống ở Mỹ.

Tìm hiểu xét nghiệm xác định virus HPV | Vinmec

Khi bạn có thai, HPV có ảnh hưởng đến tình trạng đang mang thai của tôi không?

Nếu bạn đang có thai và lại bị nhiễm HPV, bạn có thể có biểu hiện mục cóc ở cơ quan sinh dục hoặc các dạng tế bào bất thường ở cổ tử cung. Bạn vẫn nên sàng lọc ung thư cổ tử cung ngay cả khi bạn đang có thai


Có thể chữa được khi bị nhiễm HPV và các bệnh do HPV gây nên không?

Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cho virut HPV. Tuy nhiên, một số liệu pháp được dùng điều trị các bệnh gây ra bởi HPV

- Bệnh mụn cóc: các phương pháp vật lý (đốt laser, hoặc đốt điện, áp lạnh) và các thuốc bôi tại chỗ, nhưng dễ tái phát, chưa có biện pháp nào triệt hoàn toàn tận gốc. Nếu không được điều trị, các mụn cóc có thể tự biến mất, có thể giữ nguyên, hoặc có thể phát triển cả về số lượng và kích cỡ.

Xem thêm: mygenomic là gì

- Bệnh ung thư cổ tử cung: có thể điều trị được. Những phụ nữ định kỳ làm xét nghiệm Pap có thể phát hiện sớm ung thư cổ tử cung. Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh.
- Các ung thư khác: có thể điều trị được khi được chẩn đoán và phát hiện sớm.

No comments:

Post a Comment