Friday, May 22, 2020

Tác dụng của yoga với sắc đẹp của phụ nữ

Thực hiện dịch vụ xét nghiệm mydna - Yoga không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe thể chất như cải thiện sự linh hoạt và tăng cường sức mạnh mà còn giữ cho làn da của bạn trắng sáng và ngăn ngừa vết rạn da. Điều này là do một số tư thế yoga cung cấp cho làn da của bạn nhiều oxy hơn và giúp hỗ trợ giảm thiểu các gốc tự do. Thêm vào đó, yoga còn hỗ trợ bạn thanh lọc cơ thể để loại bỏ các tạp chất gây ra mụn đấy.

Nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cũng cho rằng yoga có thể cải thiện trương lực cơ mặt và giải phóng tình trạng căng cơ.

Các tư thế yoga có thể hỗ trợ bạn làm đẹp da bao gồm:
Fish face (tư thế mặt cá)
Jivha Bandha (bài tập uốn lưỡi)
Simha Mudra (tư thế sư tử gầm)
Twin Spinal (tư thế xoắn nghiêng)
Supported Bridge (tư thế nâng đỡ cây cầu)
Mouthwash technique (kỹ thuật súc miệng)
5. Tác dụng của yoga giúp cân bằng nội tiết tố


Mức độ hormone dao động trong chu kỳ kinh nguyệt thường khiến phụ nữ có năng lượng thấp, chuột rút, mệt mỏi và bốc hỏa. Những triệu chứng khó chịu trong cuộc sống này thường đi đôi với chứng mất ngủ, lo lắng, trầm cảm và thay đổi tâm trạng.

Yoga là một trong những bài tập hỗ trợ bạn hiệu quả trong các vấn đề như rối loạn kinh nguyệt và ra máu kinh nhiều. Tác dụng của yoga với phụ nữ còn giúp cân bằng hormone, duy trì cân nặng, giúp suôn sẻ thời kỳ mãn kinh và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Gần đây, một nghiên cứu đã được thực hiện trên 64 phụ nữ trong thời kỳ hành kinh ở Đài Loan để tìm hiểu xem yoga có thực sự hiệu quả hay không. Họ được yêu cầu thực hiện các bài tập yoga cụ thể trong 12 tuần. Sau khung thời gian quy định, 90% phụ nữ báo cáo đã giảm đau bụng kinh và cải thiện khả năng vận động.

Các tư thế yoga giúp phụ nữ cân bằng nội tiết tố bao gồm:
Halasana (tư thế cái cày)
Vajrasana (tư thế sấm sét)
Dhaurasana (tư thế cánh cung)
Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang)
Baddhakonasana (tư thế góc cố định)
Surya Namaskar (chuỗi bài tập chào mặt trời)

Tác dụng của yoga với phụ nữ có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì tập yoga đều đặn thì mới thấy được hiệu quả.


Bên cạnh các bài tập yoga, bạn cũng cần kết hợp với thói quen sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe như thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước… Bạn sẽ có thể tận hưởng cuộc sống ngay cả khi bận rộn nếu biết cách yêu thương và chăm sóc bản thân mình mỗi ngày đấy.

No comments:

Post a Comment