Monday, April 1, 2019

Các bước đấu quạt trần đơn giản, nhanh chóng

Do mỗi quạt trần có đèn lại có một cách lắp khác nhau nên bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất. Tuy nhiên với loại quạt nào đi nữa thì bạn cũng cần thực hiện các bước cơ bản sau:

Bước 1: Ngắt nguồn điện nơi bạn dự định lắp quạt trần. Để đảm bảo an toàn thì nên sử dụng bút thử điện để kiểm tra xem điện đã ngắt hoàn toàn chưa.

Bước 2: Sử dụng hộp điện kim loại cho quạt trần, trong trường hợp mà hộp điện lắp không chắc thì có thể sử dụng thêm khung treo có thể nới rộng được.

Bước 3: Dùng đinh ốc và vòng đệm có khóa để gắn chặt khung treo vào hộp điện ở trên trần nhà.

Bước 4: Luồn dây điện của động cơ quạt từ từ qua thanh treo, nắp chụp, sau đó nhét thanh treo vào trong hộp đựng động cơ.

cach-dau-quat-tran

Bước 5: Đính chặt thanh treo bằng thanh nối và chốt định vị. Chú ý một vài loại quạt có thể có tới 2 ốc định vị.

Bước 6: Nhấc khối đã ráp gắn vào khung treo.

Bước 7: Tiến hành nối dây điện, cụ thể nối dây điện trắng trung tính và xanh tiếp đất cùng màu với nhau lại ở trong hộp điện trên trần. Nếu là quạt trần nhà chung cư thì nối hai dây còn lại vào dây nóng trong hộp điện rồi quấn chặt các đầu nối bằng băng keo điện.

Bước 8: Kiểm tra xem các mối dây đã được quấn băng keo chặt chưa rồi nhét dây vào trong hộp điện, gắp nắp chụp quạt trần điện cơ lại và siết ốc đính kèm thật chặt.

Bước 9: Khi đã xong phần động cơ thì bắt đầu lắp cánh quạt bằng đinh ốc, vòng đệm đính kèm theo.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách đấu quạt trần đúng cách. Trong mọi bước thì bạn nên chú ý làm theo đúng quy trình của nhà sản xuất để tránh những sai sót không đáng có xảy ra.

No comments:

Post a Comment