Monday, March 25, 2019

Những nguyên nhân khiến cho quạt trần bị rơi

Các mẫu quạt trần ngày nay thường được thiết kế không quá nặng, chỉ tầm 6kg, hình dáng khí động học, được thiết kế treo trên một kết cấu vững chắc gồm có ống thép cùng chốt thép ngang chắc chắn.


Với cấu tạo như vậy có thể đảm bảo quạt sẽ không bao giờ bị rơi. Tuy nhiên trên thực tế thì tình trạng này vẫn xảy ra, vậy nguyên nhân khiến cho quạt bị rơi là gì, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Đa số quạt bị rơi ở vị trí phần nối giữa động cơ cùng ống nối lên trần. Cũng có trường hợp quạt rơi là do bị đứt ốc hãm ở trên móc treo vì không lắp đệm cao su.


Quạt trần bị rơi

Với các loại quạt trần được sản xuất ở trong nước thì đường kính ống thép thường lớn hơn nhiều so với trục đầu quạt. Do đó chúng thường rất lỏng lẻo, độ rơ lớn ở phần nối. Nếu trong quá trình lắp đặt mà thợ không vặn chặt phần ốc này thì khi sử dụng quạt nào mà bị lắc nhiều, quá trình mài mòn  quạt trần mini diễn ra nhanh thì chỉ khoảng từ 5 đến 6 năm là con ốc chốt ngang có thể bị mài đứt và quạt sẽ bị rơi xuống gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Cách khắc phục, giảm thiểu tình trạng quạt rơi

Nếu bạn đang sử dụng quạt trần thì hãy nhìn xem quạt có bị lắc mạnh không, khớp nối ở giữa quạt và trục có bị lỏng lẻo không, nếu thấy lỏng thì cần phải siết lại ngay lập tức và đảm bảo không có độ rơ. Bên cạnh đó trong khi lắp đặt thì tuyệt đối không được móc quạt trực tiếp vào móc sắt ở trên trần mà lại không có cao su giảm chấn.

No comments:

Post a Comment