Monday, March 18, 2019

Sai lầm cần tránh khi lắp đặt và sử dụng quạt trần nên tránh

Lắp sai độ cao

Độ cao thích hợp nhất từ sàn nhà tới quạt trần là 2,5 đến 2,7m, tuyệt đối không được thấp hơn 2,15m. Do đó bạn hãy điều chỉnh lại chiều cao của quạt để quạt đối lưu không khí và sinh gió cho ngôi nhà. Bạn cũng không nên lắp quá sát với trần nhà để đảm bảo an toàn khi sử dụng quạt trần nhé.

Tương tự cũng có khoảng cách thích hợp từ vách tường nhà tới mẫu quạt trần đẹp và lý tưởng nhất là từ 0,8 đến 1m. Để đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ cho cả căn phòng cũng như gió từ quạt trần được phân bố đều khắp thì bạn không lắp quạt quá lệch sang trái hoặc sang phải. Trong trường hợp mà phòng quá rộng thì bạn có thể lựa chọn phương án là lắp 2 chiếc quạt, nhưng nhớ đảm bảo chúng cách nhau ít nhất là 3m.

Lắp phía trên giường ngủ

Theo phong thủy thì bạn không nên lắp quạt trần ở phía trên giường ngủ vì vị trí này không tốt, thường gây cảm giác lo lắng và bất an, ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng giấc ngủ. Nếu như vị trí của quạt trần là cố định thì bạn nên thay đổi chỗ đặt giường ngủ nhé.


Vệ sinh quạt không đúng cách

Khi sử dụng quạt trần KDK, Panasonic hay của bất cứ thương hiệu nào khác nếu muốn cho quạt hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ thì bạn cần phải vệ sinh quạt thường xuyên. Tuy nhiên nếu vệ sinh không đúng cách sẽ làm cho vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Xem thêm: 
https://quattranmy.com/quat-tran-canh-go-trong-trang-tri-noi-that-a7225.html

Tuyệt đối không được sử dụng xăng hay dầu để lau chùi quạt mà thay vào đó là hãy dùng xà phòng. Trong khi lau không bẻ cánh quạt nếu không quạt sẽ có hiện tượng đảo hoặc lắc đấy. Ngoài ra thì bạn cũng nên bảo trì quạt định kỳ để hạn chế tối đa trường hợp trục quạt bị lỏng, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

No comments:

Post a Comment